-แผ่นผับวิชาการ
สิ่งที่ได้รับจากการเรียนรายวิชา การจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
การเล่น คือ
วิธีการที่จะทำให้เด็กเกิดการเรียนรู้
การเรียนรู้ คือ
การที่เด็กได้ลงมือกระทำหรือเล่น ผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5 สามารถเลือกเรียนรู้ได้อย่างมีความสุข
การเรียนรู้จะผ่านการซึมซับส่งไปยังสมอง
การเรียนรู้จะเกิดขึ้นต่อเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม เพื่อการอยู่รอด
กรอบมาตรฐานการเรียนรู้คณิตศาสตร์ปฐมวัย
สาระที่ 1 จำนวนและการดำเนินการ
สาระที่ 2 การวัด
สาระที่ 3 เรขาคณิต
สาระที่ 4 พีชคณิต
สาระที่ 5 การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น
สาระที่ 6 กระบวนการทางคณิตศาสตร์
ประเมินเพื่อน : เพื่อนให้ความสนใจกับความรู้อย่างหลากหลายได้ให้ความร่วมมือในกิจกรรมและตอบคำถามต่างๆ
ซึ่งเป็นการเสริมทักษะด้านความจำเป็นอย่างสูง
การประเมิน
ประเมินอาจารย์ผู้สอน
:
อาจารย์ได้แนะนำและสอนวิธีการต่างๆเพื่อเด็กเกิดการเรียนรู้เป็นวิธีการที่ง่ายต่อการปฏิบัติและเด็กสามารถเรียนรู้ได้จริง
มีการลงมือทำในส่วนของสื่อการเรียนการสอนต่างๆอย่างเป็นระบบ
ประเมินตัวเอง
: ได้เรียนรู้และได้ประสบการณ์ที่ควรได้รับเพื่อในไปปฏิบัติจริงเกิดการจดจำสิ่งที่สำคัญต่างๆได้เป็นอย่างดีผ่านการทบทวน
No comments:
Post a Comment