สวัสดีค่ะ บันทึกการเรียนครั้งที่ 5 มีทั้งหมด 2
กิจกรรมการเรียนรู้
กิจกรรมที่ 1 การนำเสนองานกลุ่ม การพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
มีดังนี้
เทคนิค
-บางกิจกรรมใช้สัญลักษณ์แทนการใช้ตัวเลข
-การเรียนผ่านกิจกรรมต่างๆมากกว่าแบบทดสอบ
สื่อ
-กล่องมหัศจรรย์บอกรูปทรง
-นิทานฮาเฮ
-ลูกเต๋าบอกตัวเลข
กิจกรรม
-ประดิษฐ์รูปทรงเรขาคณิต
-แปลงร่างหุ่นยนต์
กิจกรรมที่ 2 การปั้นดินน้ำมันรูปทรงเรขาคณิต
การปั้นดินน้ำมันจาก 1 มิติ บนกระดาษ
การปั้นดินน้ำมัน 3 มิติ โดยใช้ไม้จิ้มฟัน บนกระดาษ
คำศัพท์
1.ดินน้ำมัน – clay
2.เรขาคณิต- Geometry
3.กิจกรรม – activities
4.มิติ – dimension
5.หุ่นยนต์ – robot
6.การปั้น – Molding
7.กระดาษ – paper
8.เทคนิค – technique
9.นิทาน – tale
10. สัญลักษณ์ - symbol
สิ่งที่ได้รับ
การเรียนรู้ทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
สามารถเรียนรู้ได้หลากหลายวิธีการผ่านสื่อ การเล่านิทาน การประดิษฐ์
หรือกิจกรรมต่างๆ การเรียนรู้อย่างต่อเนื่องของเด็กจะมีพัฒนาการที่สูงขึ้นเรื่อยๆ
ผ่านการซึมซับการใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5
ประเมินอาจารย์ผู้สอน
: อาจารย์ให้ศึกษาสิ่งต่างๆจากกิจกรรมที่หลากหลายเพื่อให้เกิดประโยชน์แก่นักศึกษา
ประเมินตัวเอง : ได้เรียนรู้จากการทำกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง
ได้รู้ถึงทักษะแลพเทคนิคต่างๆในการสอนเด็กปฐมวัย
ประเมินเพื่อน : เพื่อนให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมต่างๆ
พร้อมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นต่างๆภายในชั้นเรียน